CHÍNH SÁCH ĐỔI TRẢ VÀ HOÀN TIỀN

1. Điều kiện đổi trả

1.1 Các trường hợp được đổi trả 

 

 

YouMed Store hỗ trợ đổi trả sản phẩm được mua sắm trực tuyến qua: Trang web youmedstore.vn hoặc tổng đài đặt hàng 1900 2805 như sau:

  • Sản phẩm bị lỗi từ nhà sản xuất.
  • Sản phẩm bị hư hỏng hoặc bể vỡ trong quá trình vận chuyển.
  • Sản phẩm giao đến không đúng hoặc không đủ với đơn hàng đã đặt và thỏa 2 điều kiện:
  • Sản phẩm hoàn trả chưa qua sử dụng và còn nguyên vẹn bao bì ban đầu như tem, nhãn dán, hộp, mã vạch, thẻ bảo hành (nếu có), phiếu giảm giá hoặc quà tặng kèm (nếu có).
  • Sản phẩm được hoàn trả cùng với biên nhận, hóa đơn hoặc biên lai thuế VAT (nếu có).

 

Với các trường hợp trên, YouMed Store hỗ trợ khách hàng đổi sản phẩm đúng và nguyên vẹn, bổ sung sản phẩm còn thiếu hoặc trả sản phẩm và được hoàn tiền theo mục 3. Chính sách hoàn tiền.

 

1.2 Các trường hợp không hỗ trợ, đổi trả 

 

Chính sách đổi trả không áp dụng cho trường hợp:

  • Các yêu cầu trả hàng hoặc hoàn tiền thuộc về cảm quan/không ưng ý/thay đổi quyết định mua hàng.
  • Các trường hợp gửi yêu cầu đổi trả quá 48 tiếng từ khi nhận hàng.
  • Các sản phẩm chỉ khác nhau về bao bì, mẫu mã bên ngoài theo lô hàng của nhà sản xuất mà không có sự thay đổi về thành phần, chất lượng.
  • Các sản phẩm là mặt hàng trữ lạnh, hàng tiêm chích. 
  • Các sản phẩm nằm trong các chương trình không được phép đổi trả.

Để tránh các trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra, khách hàng vui lòng kiểm tra kĩ đơn hàng với nhân viên giao nhận tại thời điểm nhận hàng hoặc quay lại video khi khui hàng và có quyền từ chối nhận hàng nếu các sản phẩm không đúng như thông tin mà nhà bán hàng đã cung cấp. Việc đồng kiểm sản phẩm sẽ hỗ trợ YouMed Store xử lý nhanh chóng hơn.

2. Quy trình đổi trả 

 

Bước 1: Khách hàng thông báo đổi trả trong vòng 48h kể từ khi nhận hàng.

Bước 2: Người bán xử lý yêu cầu trong vòng 7 ngày kể từ ngày tiếp nhận yêu cầu.

Bước 3: Người bán đổi trả sản phẩm, thời gian đổi trả từ 7 đến 10 ngày tùy thuộc vào khu vực sống của khách hàng.

Bước 4: Hoàn tiền, thời gian phụ thuộc vào phương thức hoàn tiền (xem tại mục 5).

 

3. Chính sách hoàn tiền

 

3.1. Giá trị hoàn trả

Giá trị hoàn trả được tính bằng giá trị sản phẩm hoặc đơn hàng tính tại thời điểm đơn hàng được xác nhận qua email của khách hàng

 

3.2. Hình thức hoàn tiền

Hình thức hoàn tiền tùy thuộc vào hình thức thanh toán ban đầu như sau:

  • Chuyển khoản ngân hàng nếu thanh toán ban đầu là “Thanh toán tiền mặt khi nhận   hàng”. Phí chuyển khoản sẽ được thanh toán bởi YouMed Store.
  • Thẻ ATM (có đăng ký Internet banking) nếu thanh toán ban đầu là thẻ ATM.
  • Ví Momo nếu thanh toán ban đầu thông qua Ví MoMo.
  • Các loại ví điện tử khác nếu ban đầu khách hàng thanh toán bằng ví điện tử đó.

Các mã giảm giá hoặc mã quà tặng nếu được khách hàng sử dụng để mua đơn hàng đổi trả, YouMed Store sẽ hoàn lại 1 lần sử dụng. 

YouMed Store sẽ thông báo đến khách hàng qua email hoặc điện thoại sau khi hoàn tất thanh toán.

 

3.3. Thời gian hoàn tiền

Tùy thuộc vào quy trình xử lý của từng ngân hàng và phương thức hoàn tiền như sau:

  • Mã giảm giá hoặc thẻ quà tặng: 1 ngày làm việc kể từ thời điểm YouMed Store xác nhận hủy đơn hàng.
  • Chuyển khoản ngân hàng: 7-15 ngày làm việc tùy theo ngân hàng khách hàng sử dụng.
  • Qua Ví MoMo: trong vòng 12 tiếng kể từ thời điểm YouMed Store xác nhận hủy đơn với quý khách
  • Qua ví điện tử khác: Trong vòng 15 ngày tùy vào hình thức khách hàng thanh toán qua ví điện tử đó (số dư sẵn có trong ví hoặc liên kết thẻ ngân hàng,…)

Mọi thắc mắc về chính sách đổi trả, vui lòng liên hệ: